Tin tức, Nhận thức, Tất cả
16 Aug 2024

Vụ nổ tại cảng Ninh Ba gây khủng hoảng cho chuỗi cung ứng toàn cầu

Vụ nổ trên tàu YM Mobility của Yang Ming tại cảng Ninh Ba, Trung Quốc, đã gây gián đoạn lớn trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Xảy ra vào ngày 9/8/2024, vụ nổ liên quan đến vật liệu nguy hiểm khiến một trong những bến container đông đúc nhất thế giới phải đóng cửa. Sau thiệt hại do cơn bão Gaemi gây ra vào tháng 7, các cảng đóng cửa đã gây ra nhiều vấn đề cho các hãng tàu, đặc biệt là những hãng quản lý hàng hóa nguy hiểm. Thêm Cảng Ninh Ba đóng cửa, tình hình tắc nghẽn tại các cảng châu Á ngày càng trầm trọng và các công ty đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có.

Hậu quả của vụ nổ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tại cảng mà còn ảnh hưởng các tuyến đường vận chuyển chính, như tuyến Đông Á đến Trung Đông. Thời gian chờ đợi của tàu container tăng lên mà số lượng container thì có hạn gây nhiều khó khăn – đặc biệt đối với việc vận chuyển hàng hóa nguy hiểm. Nguyên nhân chính thức của vụ nổ vẫn đang được điều tra, nhưng phát hiện ban đầu cho thấy vụ nổ xuất phát từ hàng hóa nguy hiểm được bảo quản trong container lạnh không đúng cách.

Trước tình hình này, các công ty phải đánh giá lại chiến lược vận chuyển, tìm các tuyến đường thay thế, nâng cao các quy trình an toàn và chuẩn bị cho thời gian vận chuyển lâu hơn đang trở thành thông lệ. Việc các trung tâm giao thương lớn như Ninh Ba ngưng hoạt động, các chuyên gia dự đoán lịch trình hàng hải sẽ tiếp tục bị kéo dài, lượng container bị siết chặt và chi phí sẽ cao hơn trong vận tải biển toàn cầu.

Do không thể nói trước được điều gì trong chuỗi cung ứng hiện tại nên sự linh hoạt thật sự cần thiết. Với các lô hàng bị hoãn và phải định tuyến lại, thách thức cho các công ty là việc bảo vệ hàng hóa trong thời gian vận chuyển bị kéo dài. Hiểu được điều đó, Super Dry đã cung cấp một giải pháp thiết yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ sản phẩm thông qua công nghệ chống ẩm tiên tiến. Chất hút ẩm Super Dry có thể bảo đảm hàng hóa của bạn đến nơi nguyên vẹn bất chấp thời gian và điều kiện vận chuyển khắc nghiệt hiện nay.