Tin tức, Tất cả
2 Sep 2024

Đơn đặt hàng tàu container tăng vọt, tác động đến ngành đóng tàu toàn cầu

Sự gia tăng mạnh mẽ các đơn đặt hàng tàu container tại các nhà máy đóng tàu ở Đông Á mùa hè này đã làm bối cảnh đóng tàu toàn cầu có nhiều thay đổi. Theo phân tích từ Splash Extra, làn sóng hợp đồng đóng tàu này đã đẩy thời gian giao hàng cho tàu chở dầu và tàu chở hàng rời đến cuối năm 2029, đánh dấu sự thay đổi quan trọng trong ưu tiên của nhà máy đóng tàu. Trong ba tháng 6, 7 và 8, mức đơn đặt hàng tàu container tăng gần kỷ lục, chủ yếu tập trung ở Trung Quốc. Tháng 6 lập kỷ lục là tháng cao thứ hai về hợp đồng tàu container, theo sau là tháng 8. Người trong ngành dự đoán sẽ có thêm nhiều hợp đồng được hoàn tất trong những tuần tới. Hua Joo Tan, người đồng sáng lập Linerlytica, nhấn mạnh: “Đợt đặt hàng tàu container chỉ mới bắt đầu. Sắp tới sẽ còn nhiều nữa.” Nhu cầu tàu container tăng vọt này đã vượt xa các loại tàu khác, đặc biệt là tàu chở dầu và tàu chở hàng rời, mục đích là để đảm bảo có suất tại các nhà máy đóng tàu hàng đầu. Mặc dù đã mở rộng và tái kích hoạt một số bãi, chủ yếu ở Trung Quốc, khối lượng đơn đặt hàng tàu container khổng lồ vẫn khiến các loại tàu khác ngày càng khó tìm được suất cho đơn đặt hàng của mình.

Tương lai của ngành vận tải toàn cầu

Sự thay đổi này có tác động đáng kể lên ngành vận tải. Do các nhà máy đóng tàu ưu tiên các hợp đồng tàu container sinh lời, lĩnh vực tàu chở dầu và tàu hàng rời sẽ phải đối mặt nhiều gián đoạn và đình trệ, khó đổi mới và mở rộng, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng phụ thuộc vào các tàu này trên toàn cầu.

Bảo vệ hàng hóa

Trong bối cảnh vận tải ngày càng phát triển, tầm quan trọng của việc bảo vệ hàng hóa khỏi các rủi ro về môi trường, như thiệt hại về độ ẩm, chưa bao giờ lớn hơn thế. Super Dry hiểu được với khối lượng hàng hóa được vận chuyển trên toàn cầu ngày càng tăng thách thức cho doanh nghiệp càng lớn. Khi tàu container chiếm ưu thế trên biển, việc chống ẩm cho hàng hóa là rất quan trọng để duy trì tính toàn vẹn và giá trị của nó.

Hãy luôn cập nhật thông tin

Theo dõi Super Dry để luôn cập nhật được các xu hướng mới trong ngành và các biện pháp thực tế tốt nhất bảo vệ lô hàng của bạn.