Tin tức, Tất cả
18 Oct 2024

Cảng Long Beach phá kỷ lục!

Cảng Long Beach lập kỷ lục

Cảng Long Beach, cửa ngõ chính cho thương mại xuyên Thái Bình Dương, đã lập kỷ lục tiếp nhận 2,63 triệu TEU (đơng vị cont 20’) trong quý 3 năm 2024. Cột mốc này đã phá kỷ lục của cảng vào quý 2 năm 2022, nhiều hơn 78.628 TEU, thể hiện tầm quan trọng của cảng Long Beach trong thương mại toàn cầu.

Tháng 9 là tháng có khối lượng container cao nhất

Tháng 9/2024 cảng Long Beach xử lý 829.499 TEU, vượt qua kỷ lục trước đó vào tháng 9/2023. Nguyên nhân là do nhu cầu của kỳ nghỉ lễ cuối năm và do doanh nghiệp chuyển hàng hóa đến bờ Tây đề phòng rủi ro từ các cuộc đình công ở bờ Đông.

Lo ngại về đình công ở bờ Đông đẩy hàng hóa đến Bờ Tây

Lượng container tăng vọt tại Cảng Long Beach một phần là do ảnh hưởng bởi các cuộc đình công của người lao động tại các cảng Bờ Đông. Công nhân bến tàu tại các cảng này, do Hiệp hội thợ bốc vác quốc tế đại diện, đã đình công từ ngày 1/10 đến ngày 3/10, khiến nhiều doanh nghiệp phải chuyển hướng các chuyến hàng đến Bờ Tây. Mặc dù cuộc đình công chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng còn tồn động vấn đề chưa được giải quyết như tự động hóa, vẫn có thể dẫn đến nhiều bất ổn hơn trong tương lai.

Triển vọng tiếp tục tăng trưởng trong Quý 4

Giám đốc điều hành của cảng Long Beach, Mario Cordero tỏ ra khá lạc quan về sự tăng trưởng liên tục, cho biết: “Cảng của chúng tôi còn rất nhiều chỗ trống đủ để đáp ứng nhu cầu của mùa vận chuyển cao điểm, kỳ vọng sẽ có lượng hàng hóa kỷ lục đi qua cửa ngõ quan trọng cho thương mại xuyên Thái Bình Dương này”. Các nhà bán lẻ dự kiến sẽ dự trữ hàng cho kỳ nghỉ đông sắp tới nên lượng container sẽ còn nhiều hơn trong những tháng tới.

Xu hướng xuất nhập khẩu tháng 9

Tháng 9/2024, nhập khẩu tăng 2%, đạt 416.999 TEU, trong khi xuất khẩu giảm 12,8%, đạt tổng cộng 88.289 TEU. Cảng cũng xử lý được 324.211 TEU rỗng, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy nhu cầu lớn về container.

Chống ẩm bảo vệ hàng hóa

Khi khối lượng hàng hóa tăng lên và vận chuyển trong mùa cao điểm bị kéo dài, nguy cơ ẩm mốc trong quá trình vận chuyển cũng tăng lên. Doanh nghiệp có thể chống ẩm bảo vệ hàng hóa của mình bằng cách sử dụng các giải pháp hút ẩm tiên tiến của Super Dry, đảm bảo sản phẩm đến nơi trong tình trạng nguyên vẹn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí cách bảo vệ lô hàng của bạn.