Tin tức, Tất cả
19 Apr 2024

Panama Canal Authority Expands Ship Booking Slots in Response to Rising Water Levels

Cơ quan Quản lý Kênh đào Panama (ACP) đã thông báo tăng số lượng đặt chỗ cho các âu thuyền Panamax bắt đầu từ giữa tháng 5 để ứng phó với mực nước hiện tại và kế hoạch hóa mực nước ở Hồ Gatun.

Sau khi trải qua một đợt hạn hán nghiêm trọng năm 2023, ACP đã phải thực hiện các hạn chế đối với hoạt động quá cảnh của tàu và tối đa hóa công suất mớn nước để quản lý tài nguyên đường thủy. ACP cho biết việc tăng số lượng đặt chỗ này là một phần trong nỗ lực điều chỉnh hoạt động không ngừng của họ khi mùa khô sắp kết thúc. Bắt đầu từ ngày 7 tháng 5, 24 tàu sẽ khởi hành hàng ngày cho đến ngày 15 tháng 5 do lịch bảo trì. Sau đó, từ ngày 16 tháng 5, số chuyến hàng ngày sẽ tăng lên 31 chuyến ở cả Panamax và Neopanamax.

Ngoài ra, Neopanamax sẽ có thêm một chỗ bổ sung bắt đầu từ ngày 1 tháng 6, giúp duy trì tốc độ vận tải hàng ngày là 32 chuyến cho đến khi có thông báo mới. ACP cũng đặt mục tiêu nâng mức mớn nước được phép tối đa đối với các tàu trong âu thuyền Neopanamax lên 45 feet kể từ ngày 15 tháng 6. Những quyết định này được đưa ra với sự lạc quan về mùa mưa sắp tới, dự báo sẽ bắt đầu vào cuối tháng 4 và kéo dài vài tháng do sự chuyển dịch từ hiện tượng El Nino sang La Nina. Nếu dự báo là đúng, ACP có kế hoạch dỡ bỏ các hạn chế vận chuyển và quay trở lại hoạt động bình thường vào năm tới, cho phép thực hiện 36 chuyến đi qua hàng ngày và mớn nước tối đa là 50 feet.

Super Dry, công ty hàng đầu về các giải pháp chống ẩm, nhận thấy tầm quan trọng của việc bảo tồn nước trong các hoạt động toàn cầu. Trong khi Cơ quan Quản lý Kênh đào Panama điều chỉnh để quản lý tài nguyên nước hiệu quả hơn, Super Dry cam kết vẫn tiếp tục cung cấp các giải pháp hút ẩm cải tiến giúp bảo quản và tối ưu giá trị của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.